5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe

Khỏe đẹp hơn nhờ day ấn huyệt trị liệu

Lợi ích của massage bấm huyệt không chỉ mang lại trải nghiệm thư giãn mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe toàn diện. Dưới đây là 5 lợi ích đáng chú ý của phương pháp này

Massage bấm huyệt là gì?

Massage bấm huyệt là là một hình thức xoa bóp có từ xa xưa, bắt nguồn từ Y học cổ truyền Trung Quốc. Được thực hiện bằng cách sử dụng tay để tác động trực tiếp lên các huyệt đạo trên cơ thể, kích thích hệ thần kinh, mạch máu, các tế bào dưới da. Từ đó giúp tăng cường quá trình lưu thông máu, điều hòa khí huyết và đả thông kinh mạch.

5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe
5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe

5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe

Massage bấm huyệt mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể như:

Massage bấm huyệt giúp giảm đau xương khớp toàn thân

Tình trạng đau mỏi xương khớp kéo dài khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ để chấm dứt bệnh lý này, cần thực hiện massage bấm huyệt hỗ trợ để cải thiện tình trạng bệnh.

Massage bấm huyệt giúp tác động sâu vào các mô mềm và huyệt đạo trên cơ thể, nhanh chóng giảm căng cứng cơ, các bó cơ được thư giãn hoàn toàn. Bên cạnh đó, massage chân giúp tiết dịch nhờn bôi trơn các ổ khớp, giảm thiểu tình trạng đau khớp do khô khớp, thoái hóa khớp gây ra.

5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe
5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe

Massage bấm huyệt giúp giảm đau đầu

Đau đầu, đau nửa đầu là hai chứng bệnh khá phổ biến hiện nay và đang có nguy cơ trẻ hóa. Đặc biệt, với những người đau đầu mãn tính, việc uống thuốc giảm đau trong thời gian dài có thể gây hại có sức khỏe. Lúc này, massage bấm huyệt trị đau đầu chính là phương pháp hỗ trợ an toàn và hiệu quả, giúp giảm thiểu triệu chứng đau đầu trong thời gian dài.

Xem thêm: Dịch vụ trị liệu chuyên sâu cổ vai gáy

Massage bấm huyệt giúp thư giãn tinh thần

Các tác động cơ học từ xoa bóp bấm huyệt đã được chứng minh có thể thư giãn toàn thân, xoa dịu tâm trí. Nếu bạn cảm thấy uể oải và cần nạp đầy năng lượng thì một buổi bấm huyệt xoa bóp có thể giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh chóng, tăng hiệu quả trong công việc và học tập.

Ngoài ra, massage bấm huyệt giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và hỗ trợ điều trị tốt một số chứng bệnh về tâm lý như hay cáu gắt, bồn chồn do áp lực công việc, trầm cảm, phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh,… Từ đó cho cả cơ thể được thư giãn, đánh bay mọi mệt mỏi và giúp loại bỏ sớm các tác hại do một số chứng bệnh tâm sinh lý gây lên.

Massage bấm huyệt cải thiện chức năng hệ thần kinh

Khi cơ thể chúng ta già đi, các dây thần kinh trở nên kém linh hoạt hơn, đặc biệt ở ở các chi. Massage bấm huyệt giúp kích thích các dây thần kinh, do đó làm tăng chức năng và khả năng phản ứng, các chức năng cũng trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra, bấm huyệt có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và tạo năng lượng trong cơ thể, giúp cho tinh thần sảng khoái, thư thái.

5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe
5 lợi ích của massage bấm huyệt đối với sức khỏe

Massage bấm huyệt giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể

Massage bấm huyệt trị liệu đã được chứng minh là cải thiện chức năng bàng quang và giảm các vấn đề về đường tiết niệu. Có nghĩa là phương pháp này có khả năng loại bỏ độc tố và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý phát sinh do hệ thống tiết niệu bị tổn thương.

Trước khi áp dụng bất kỳ liệu pháp massage nào, việc thảo luận với chuyên gia là quan trọng để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả mong muốn.