Các phương pháp giảm cân hiệu quả không cần dùng thuốc

Xoa bóp bấm huyệt là gì?

Thay vì hút mỡ hoặc dùng thuốc giảm cân cấp tốc tiềm ẩn nhiều rủi ro, hiện nay đa số mọi người đều ưu tiên lựa chọn các phương pháp giảm cân hiệu quả mà an toàn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 phương pháp giảm cân được áp dụng phổ biến hiện nay.

Xây dựng chế độ ăn giàu chất xơ, giảm carbohydrate tinh chế

Thực phẩm đưa vào cơ thể mỗi ngày như đường, tinh bột, chất béo,…là nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân, béo phì ở nhiều người. Bởi vậy nhắc đến các phương pháp giảm cân hiệu quả không thể không nhắc đến việc xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp. 

Ăn nhiều trái cây giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả
Ăn nhiều trái cây giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

Theo đó, để giảm cân, bạn cần hạn chế tối đa việc hấp thụ carbohydrate tinh chế từ các loại thực phẩm như bánh ngọt, mì ống, cơm, xôi,…Thay vào đó, bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, kiều mạch,…Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây. Những loại thực phẩm này có nhiều nước và chất xơ sẽ giúp bạn no mà không cần nạp nhiều calo. Vì thế đây là phương pháp giảm mỡ thừa rất nhiệu quả.

Tăng cường vận động cho cơ thể

Dù bạn áp dụng phương pháp giảm cân nào cũng không thể tách rời chế độ luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Tập thể dục là việc vô cùng cần thiết để tăng cường sức khỏe dẻo dai, đồng thời giúp giảm cân bền vững. Trong đó bài tập giúp giảm mỡ hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng là nâng tạ. Nâng tạ giúp tăng cơ và giảm mỡ ở vùng mông, đùi, tay, ngực, bụng. Bên cạnh đó còn giúp giảm mỡ ở nội tạng một cách hiệu quả.

Ngoài tập tạ, bạn có thể áp dụng nhiều bài tập khác nhau để tăng cường hiệu quả giảm cân như: Aerobic, tập gym,…Vận động thường xuyên là một trong các phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp, tránh quá sức dẫn đến mệt mỏi, không tốt cho cơ thể.

Vận động mỗi ngày là một trong các phương pháp giảm cân hiệu quả cần được áp dụng
Vận động mỗi ngày là một trong các phương pháp giảm cân hiệu quả cần được áp dụng

Giảm cân bằng phương pháp vật lý

Đây là phương pháp giảm cân áp dụng công nghệ hiện đại bằng sóng siêu âm, sóng điện từ hoặc điện xung động.  Với phương pháp giảm cân này bạn không cần gây mê, không xâm lấn nên rất an toàn. Sóng điện từ, sóng siêu âm được sử dụng với tần số thích hợp sẽ tác động lên các tế bào mỡ, phá vỡ cấu trúc và hóa lỏng chúng để đào thải ra ngoài. Phương pháp này rất khoa học, an toàn, được đánh giá cao về hiệu quả và đang được áp dụng tại một số trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm: Dịch vụ giảm cân tổng thể

Ngoài việc sử dụng sóng siêu âm, sóng điện từ, bạn cũng có thể giảm cân bằng máy làm tan mỡ. Cơ chế của máy làm tan mỡ là tạo độ rung với tốc độ nhanh hơn chạy bộ. Nhờ đó khi tác động lên các vùng thừa cân như mông, đùi, bụng, bắp tay,…sẽ làm rung các lớp mỡ khiến chúng bị đánh tan và chuyển sang thể lỏng để dễ dàng đào thải ra bên ngoài.

Điểm cộng của phương pháp giảm cân bằng vật lý là không xâm lấn nên không cần nghỉ ngơi. Hiệu quả có thể thấy rất nhanh. Với phương pháp giảm cân này, bạn không chỉ có được vóc dáng chuẩn đẹp mà làn da cũng khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Sử dụng máy làm tan mỡ để giảm cân nhanh chóng
Sử dụng máy làm tan mỡ để giảm cân nhanh chóng

Giảm cân bằng kỹ thuật vật lý trị liệu

Trong các phương pháp giảm cân hiệu quả không thể không kể đến phương pháp vật lý trị liệu như bấm huyệt, châm cứu, giác hơi. Phương pháp này không cần uống thuốc, không cần nghỉ ngơi, mang lại hiệu quả rõ rệt trên toàn bộ cơ thể nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để áp dụng phương pháp này, bạn cần đến những trung tâm vật lý trị liệu uy tín có đội ngũ kỹ thuật viên với tay nghề cao như THABISPA. 

Các động tác bấm huyệt, massage, châm cứu được thực hiện đúng kỹ thuật sẽ giúp làm tan mỡ thừa, lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu và đào thải độc tố. Phương pháp này không chỉ giúp bạn có được vóc dáng cân đối, mảnh mai mà còn cải thiện vẻ đẹp của làn da một cách hiệu quả.

Giảm cân bằng vật lý trị liệu vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe
Giảm cân bằng vật lý trị liệu vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng giấc ngủ không đủ giấc sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm. Điều này khiến năng lượng dư thừa được chuyển hóa và tích trữ dưới dạng chất béo. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ kém cũng khiến cơ thể tăng cường sản xuất insulin và cortisol. Bởi vậy chất béo được lưu trữ nhiều hơn.

So với những người ngủ đủ giấc thì người thiếu ngủ sẽ có nguy cơ bị béo phì cao hơn 55%. Do đó bạn nên đi ngủ đúng giờ với thời gian từ 7-8 tiếng mỗi đêm. Như vậy bạn sẽ có sức khỏe, tinh thần tốt và kiểm soát được cân nặng của cơ thể.

Trên đây là các phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều người đánh giá cao. Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể để bạn lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp. Tuy nhiên đừng bao giờ quên xây một lối sống lành mạnh khoa học trong chế độ ăn uống và luyện tập.