Tổng quan về phương pháp mát xa châm cứu nâng cao sức khỏe

Những lợi ích của phương pháp châm cứu

Sức khỏe luôn là một phần quan trọng và tất yếu trong cuộc sống mà ai cũng phải chú ý. Do đó việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe đã được nhiều người đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là những phương pháp nâng cao sức khỏe từ đông y như phương pháp mát xa châm cứu. Đây được xem như liệu pháp chữa lành những tổn thương bên trong cơ thể một cách lành mạnh nhất. Vậy hãy cùng https://trilieudongy.com.vn/ tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé.

Phương pháp mát xa châm cứu là gì?

Phương pháp mát xa châm cứu là một phương thức trị liệu gia truyền xuất phát từ Trung Hoa. Nguyên lý hoạt động chủ yếu dựa trên điểm châm cứu, các điểm trên cơ thể nơi được cho là kết nối với các đường truyền năng lượng. Điểm châm cứu này sẽ được kích thích bằng các kim châm cứu, áp lực hay mát xa nhằm tác động đến sự cân bằng nội tiết và sự lưu thông của các nguồn năng lượng trong cơ thể. 

Phương pháp mát xa châm cứu là gì?
Phương pháp mát xa châm cứu là gì?

Châm cứu và mát xa sẽ mang đến những tác động tích cực cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, mát xa châm cứu không phải là một phương pháp trị liệu thay thế cho y khoa chính thống. Nếu bạn quan tâm đến mát xa châm cứu, tìm một bác sĩ hoặc cơ sở uy tín có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả. Đồng thời, việc mát xa châm cứu hoàn toàn không phù hợp để trị một số bệnh nặng cần phẫu thuật hoặc điều trị bằng thuốc.

Xem thêm: Dịch vụ trị liệu chuyên sâu cổ vai gáy

Những lợi ích của mát xa châm cứu

Sau khi đã có cái nhìn tổng quan về phương pháp trị liệu mát xa châm cứu, chúng ta sẽ cùng điểm qua một ưu điểm mà phương pháp này mang lại nhé. Cụ thể như sau:

  • Giảm đau: Mát xa châm cứu có thể giảm các cơn đau cấp tính và đau mãn tính cục bộ. Ví dụ như giúp giảm đau lưng, đau cơ, đau đầu, đau cổ, đau vai, gáy và các vấn đề đau khác.
  • Lưu thông máu huyết: Mát xa châm cứu được cho là có tác động tích cực đến tuần hoàn máu.  Do đó, có thể giúp cải thiện lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất và oxy vào các vùng cần thiết trong cơ thể.
  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Mát xa giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Nó còn giúp giảm rối loạn giấc ngủ như khó ngủ hoặc giấc ngủ không sâu.
  • Thư giãn đầu óc: Mát xa châm cứu còn giúp giải tỏa cơn stress cực hiệu quả, giúp thúc đẩy sự thư giãn và giảm hội chứng trầm cảm, lo âu kéo dài. Nhiều người thường cảm thấy thoải mái hơn sau mỗi lần điều trị.
  • Tăng cao khả năng miễn dịch: Hệ thống miễn dịch được cho là sẽ cải thiện nếu thực hiện phương pháp châm cứu mát xa thường xuyên.
Những lợi ích của phương pháp châm cứu
Những lợi ích của phương pháp châm cứu

Những ai không nên áp dụng mát xa châm cứu

Phương pháp châm cứu hay mát xa có thể áp dụng độc lập hoặc kết hợp với nhau để đạt được những lợi ích mong muốn. Tuy vậy, không phải cơ thể của ai cũng tương thích với phương pháp này. Do đó hãy cùng điểm qua một vài đối tượng không nên áp dụng mát xa châm cứu nhé:

  • Phụ nữ mang thai: Do châm cứu là một hình thức tác động vào một vài huyệt trên cơ thể, vì thế nó gần như không phù hợp với người mang thai. Cơ thể của phụ nữ trong thai kỳ rất nhạy cảm, những kích thích có thể gây ra sản giật tử cung hoặc khả năng gây ra sảy thai.
  • Những người mắc cái bệnh lý nghiêm trọng: hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiếp tục mát xa châm cứu nếu như bạn mắc phải những căn bệnh hiếm muộn hoặc nguy hiểm. 
  • Người có vấn đề liên quan đến máu huyết: cụ thể những người bị rối loạn cục máu đông, đang điều trị bằng thuốc cũng không nên mát xa hay châm cứu.
Phụ nữ có thai không nên châm cứu
Phụ nữ có thai không nên châm cứu

Những lưu ý khi mát xa châm cứu

Khi thực hiện phương pháp châm cứu hay mát xa, bất kỳ ai cũng cần lưu ý một số điều như sau:

  • Tìm các phòng khám, bệnh viện uy tín: Đây là yếu tố hàng đầu mà các bạn nên quan tâm khi có nhu cầu thực hiện phương pháp này. Bởi lẽ một nơi điều trị uy tín, rõ ràng sẽ đảm bảo về chuyên môn, kỹ thuật cũng như sử dụng các thiết bị tân tiến nhất. 
  • Chỉ nên thực hiện phương pháp châm cứu hoặc mát xa khi có chỉ định từ bác sĩ đông y: Bác sĩ là người có chuyên môn và trình độ cao sẽ đưa ra phác đồ và phương án điều trị phù hợp cho từng người. Không phải ai cũng phù hợp với phương pháp châm cứu.
  • Luôn quan tâm đến những phản ứng, tác dụng phụ có thể xảy ra: Mát xa châm cứu có thể gây ra các phản ứng phụ như đau nhức, mệt mỏi trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc xảy ra phản ứng phụ kéo dài, hãy báo ngay cho bác sĩ.

Vậy là bài viết trên, https://trilieudongy.com.vn/ đã cùng bạn đọc tìm hiểu sơ lược về phương pháp mát xa châm cứu cũng như những lợi ích mà nó mang đến. Hy vọng những thông tin trên là phù hợp với bạn đọc. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với người thân và bạn bè xung quanh nhé.