Giác hơi trị đau cổ vai gáy – Liệu pháp an toàn, hiệu quả

Tác dụng của giác hơi nếu bạn dùng đúng cách

Giác hơi là phương pháp điều trị đau nhức vùng cổ vai gáy hiệu quả có nguồn gốc từ Trung Quốc. Liệu pháp điều trị này sẽ đem lại tác dụng rất tốt trong thúc đẩy khí huyết lưu thông, giảm đau nhanh chóng. Đồng thời, giác hơi còn giúp thải độc, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và nâng cao sức khỏe. Vậy giác hơi trị đau cổ vai gáy được thực hiện như thế nào?

Phương pháp giác hơi có gì đặc biệt?

Giác hơi hay còn được gọi là hỏa liệu pháp được đánh giá là phương pháp đem lại hiệu quả cao trong điều trị đau cổ vai gáy. Phương pháp này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cơ chế thực hiện của giác hơi chính là sử dụng cốc chuyên dụng với hình dáng đặc biệt úp lên da người bệnh tại vị trí bị đau.

Phương pháp giác hơi trị đau cổ vai gáy
Phương pháp giác hơi trị đau cổ vai gáy

Dưới tác dụng của áp suất âm trong những chiếc cốc sẽ tác động mạnh mẽ vào vị trí được giác, thúc đẩy khí huyết lưu thông. Nhờ đó mang lại cảm giác thư giãn, giảm đau hiệu quả cho người bệnh. Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng rất tốt trong việc thải độc. Cơ thể sau khi thực hiện giác hơi sẽ được thanh lọc, trở nên nhẹ nhàng và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Các loại hình giác hơi phổ biến

Giác hơi trị đau cổ vai gáy được chia thành nhiều phương pháp thực hiện khác nhau. Mỗi phương pháp đòi hỏi kỹ thuật thực hiện riêng. Tuy nhiên, dù phương pháp nào thì người bệnh cũng dễ dàng cảm nhận được hiệu quả điều trị ngay sau lần đầu tiên trải nghiệm .

  • Giác hơi khô: Cốc sẽ được làm nóng bằng các nguyên liệu gồm que lửa, cồn, thảo mộc, giấy. Khi lửa cháy tàn cốc sẽ được nhanh chóng úp lên da ngay vị trí bị đau của người bệnh. Áp suất được tạo ra trong quá trình cốc nguội sẽ kéo da vào bên trong.
  • Giác hơi khí: Phương pháp này không dùng nhiệt nóng thay vào đó sẽ sử dụng bơm chuyên dụng để hút hơi. Bơm sẽ hút hết hơi bên trong cốc tạo ra chân không.
  • Giác hơi ướt: Tại vị trí úp cốc giác hơi sẽ được chích lể tạo thành 1 vết thương nhỏ. Quá trình giác hơi sẽ khiến vị trí chích lể xuất hiện máu. Lượng máu chảy ra không nhiều với tác dụng loại bỏ chất độc.

Xem thêm: Dịch vụ trị liệu chuyên sâu cổ vai gáy

Tác dụng của giác hơi trị đau cổ vai gáy

Phương pháp giác hơi được đánh giá cao trong hiệu quả giảm đau, thải độc. Theo đó, môi trường chân không được tạo ra trong cốc sẽ hút da người bệnh lõm sâu vào. Quá trình này giúp lỗ chân lông giãn nở, kích thích tuần hoàn máu từ đó mang lại tác dụng giảm đau, thải độc.

Giác hơi giúp giảm đau vai gáy hiệu quả
Giác hơi giúp giảm đau vai gáy hiệu quả

Quá trình thực hiện giác hơi trong điều trị đau nhức cổ vai gáy

Giác hơi trị đau cổ vai gáy sẽ cần được thực hiện và giám sát bởi bác sĩ hoặc chuyên viên có kỹ thuật. Quy trình giác hơi sẽ bao gồm các bước như sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ thực hiện: Các công cụ để phục vụ quá trình giác hơi cần được vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn. Không gian thực hiện nên ở phòng kín, đầy đủ oxy. Người bệnh giữ tâm lý thoải mái, thư giãn.
  • Tư thế người bệnh: Thông thường, với những người điều trị đau nhức cổ vai gáy bằng phương pháp giác hơi có thể lựa chọn tư thế ngồi thẳng lưng hoặc hoặc nằm sấp.
  • Giác hơi: Vị trí giác hơi trên cổ, vai, gáy không được trùng lặp với vết giác hơi trước đó. Tùy vào thể trạng người bệnh, chuyên viên sẽ lựa chọn dụng cụ giác hơi phù hợp. Đồng thời, lực hút cũng không được quá mạnh. Thời gian thực hiện sẽ kéo dài khoảng 5 – 10 phút.
  • Hoàn thành: Kết thúc liệu trình giác hơi bằng việc tháo cốc, thoa dầu lên vị trí giác. Dụng cụ cũng được vệ sinh sạch sẽ và sát khuẩn đầy đủ trước khi đem cất.
Quá trình giác hơi trị đau nhức cổ vai gáy
Quá trình giác hơi trị đau nhức cổ vai gáy

Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện giác hơi trong điều trị đau cổ vai gáy

Giác hơi là liệu pháp điều trị đau cổ vai gáy hiệu quả. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng thích hợp với phương pháp điều trị bệnh lý này. Đi cùng với đó, trong quá trình thực hiện giác hơi, mọi người cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như sau:

  • Các đối tượng không nên giác hơi trị bệnh: vị trí giác hơi bị tổn thương nghiêm trọng như trầy xước, viêm da,… ốm, sốt cao, mắc bệnh tim, phổi, thận, rối loạn đông máu, phù toàn thân, người cao tuổi, trẻ nhỏ,…
  • Sau khi giác hơi, vị trí úp cốc da sẽ xuất hiện các tình trạng như đổi màu, bong, tạo sẹo,… Người bệnh cần chú ý vệ sinh, chăm sóc vùng da này cẩn thận để tránh gây tổn thương nghiêm trọng.
  • Giác hơi trị đau cổ vai gáy cần được thực hiện tại không gian kín, lựa chọn tư thế thoải mái để quá trình giác hơi diễn ra nhẹ nhàng, dễ chịu
  • Khi cảm thấy khó chịu, căng tức, nóng tại vị trí giác hơi,… người bệnh cần báo ngay cho người thực hiện để được xử lý kịp thời.
  • Sau khi giác hơi người bệnh cần nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh và tránh để nước tiếp xúc trực tiếp với vị trí úp cốc trong ngày đầu.

Có thể thấy giác hơi trị đau cổ vai gáy vừa giúp giảm đau vừa thải độc rất tốt.  Nếu bạn đang muốn trải nghiệm dịch vị giác hơi điều trị tình trạng đau vùng cổ vai gáy, hãy liên hệ với https://trilieudongy.com.vn/ để được tư vấn và đặt lịch dịch vụ.