Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy – Liệu pháp điều trị an toàn, hiệu quả

Bấm huyệt đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy là phương pháp điều trị không cần sử dụng đến thuốc. Phương pháp này có tác dụng tốt trong thúc đẩy khí huyết lưu thông, giảm đau nhanh chóng. Kiên trì thực hiện sẽ mang đến cho bạn sức khỏe tốt, “tạm biệt” những cơn đau nhức vùng cổ vai gáy hiệu quả.

Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy là gì?

Đau cổ vai gáy là tình trạng rất nhiều người gặp phải trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt, với những người thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động hoặc bưng bê nặng sẽ rất dễ mắc phải bệnh lý này. 

Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy
Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp điều trị Đông y được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phương pháp này được thực hiện tương tự như châm cứu. Tuy nhiên, thay vì sử dụng kim châm, người thực hiện sẽ dùng tay và lựa để tác động lên các huyệt đạo tại vùng bị đau.

Điều trị đau cổ vai gáy bằng bấm huyệt sẽ giúp các cơ được thư giãn thoải mái, giảm căng thẳng áp lực. Đi cùng đó, thúc đẩy khí huyết lưu thông giúp giảm đau, vận động linh hoạt dễ dàng hơn. Để đạt được hiệu quả cao trong điều trị, phương pháp bấm huyệt cần thực hiện đúng cách, lực tác động phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhân.

Xem thêm: Dịch vụ trị liệu chuyên sâu cổ vai gáy

Hiệu quả của bấm huyệt trong điều trị đau cổ vai gáy

Bấm huyệt giúp tác động trực tiếp lên các huyệt vị tại vùng bị đau. Khi kiên trì thực hiện quy trình bấm huyệt sẽ mang lại những tác dụng như:

  • Thúc đẩy tuần hoàn máu: Bấm huyệt giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy máu tuần hoàn đến các bộ phận như vai, cổ, gáy. Từ đó giảm nhanh tình trạng đau nhức, quá trình vận động cũng trở nên linh hoạt, nhẹ nhàng hơn.
  • Hỗ trợ ổn định vùng cơ: Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau nhức vai chính là cơ bị chèn ép, mất ổn định. Khi bấm huyệt sẽ giúp củng cố sức mạnh của cơ, giúp cơ thả lỏng và thoải mái hơn.
  • Giảm đau hiệu quả: Cảm giác đau nhức khó chịu sẽ được đánh bay, hạn chế tái phát.
  • Thư giãn về tinh thần: Bấm huyệt giúp khí huyết lưu thông, mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho người bệnh về tinh thần.
Bấm huyệt đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
Bấm huyệt đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Các huyệt vị giúp chữa đau cổ vai gáy trong phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy sẽ đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhất là điều trị chứng đau mỏi vùng cổ vai gáy. Phương pháp này cần được thực hiện bởi bác sĩ Y học Cổ Truyền hoặc chuyên viên có trình độ chuyên môn. 

Người thực hiện sẽ sử dụng đầu ngón tay day và ấn vào các huyệt vị tại vùng cổ, vai và gáy. Động tác ấn nhẹ nhàng, dứt khoát. Thời gian thực hiện khoảng 1 phút. Những huyệt vị được tác động trong quá trình điều trị bao gồm:

  • Huyệt Đại chùy: Huyệt đạo này nằm tại vị trí đốt sống cổ C7. Huyệt vị này khi được tác động sẽ giúp định thần, điều khí, lưu thông khí huyết và nâng cao về sức khỏe.
  • Huyệt Kiên tinh: Huyệt vị này nằm tại vị trí giao nhau giữa huyệt Đại chùy và 2 đường thẳng ngang nhau qua đầu ngực. Huyệt vị này có tác dụng thúc đẩy khí huyết lưu thông trong cơ thể.
  • Huyệt Phong phủ: Vị trí của huyệt Phong phủ là chỗ lõm của vùng vai gáy.
  • Huyệt Phong trì: Huyệt này nằm tại giữa đường giao nhau của bờ ngoài cơ thăng và bơ trong cơ ức. Lực tác động vào huyệt vị này nên từ nhẹ tới nặng theo mức độ tăng dần.
  • Huyệt Thiên trụ: Huyệt vị này xuất hiện tại vùng gáy. Huyệt vị này có tác dụng giảm đau, điều trị chứng mất ngủ. Đây là vị trí tập trung nhiều dây thần kinh, khi bấm huyệt Thiên trụ bạn cần chú ý cẩn trọng.
Cách thức bấm huyệt trị đau cổ vai gáy
Cách thức bấm huyệt trị đau cổ vai gáy

Lưu ý quan trọng trong quá trình bấm huyệt điều trị đau cổ vai gáy

Trong các phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy thì bấm huyệt được đánh giá cao về hiệu quả. Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy không sử dụng thuốc, tránh can thiệp sâu vào trong cơ thể nhưng vẫn mang lại kết quả tích cực và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi thực hiện bấm huyệt chữa bệnh, mọi người cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Phương pháp xoa bóp bấm huyệt nên được thực hiện bởi bác sĩ hoặc chuyên viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm. Nếu không hiểu rõ về các huyệt vị bạn không nên tự ý thực hiện liệu pháp này.
  • Kết hợp với quá trình điều trị bấm huyệt, người bệnh cần chăm chỉ vận động, tập thể dục và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Các huyệt vị điều trị đau vai, cổ, gáy khá nhạy cảm, nên thực hiện lực vừa phải tránh gây nguy hiểm
  • Thời điểm thích hợp để điều trị bấm huyệt là vào lúc sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ. 
  • Trong quá trình bấm huyệt điều trị cần kiên trì, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,…

Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy là phương pháp Đông y mang lại hiệu quả và an toàn cao. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện bởi bác sĩ hoặc chuyên viên có kỹ thuật, kinh nghiệm để đảm bảo hiệu quả tốt. Liên hệ https://trilieudongy.com.vn/ để đặt lịch tư vấn và điều trị đau cổ vai gáy chất lượng.