Phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy an toàn, hiệu quả

Những điều cần biết trước khi bấm huyệt

Đau vai gáy là tình trạng bệnh lý khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Đau nhức cổ vai gáy ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy được nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn và hiệu quả. Vậy điều trị bằng phương pháp Đông y được thực hiện như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến đau cổ vai gáy

Đối tượng bị đau nhức cổ vai gáy ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Tỷ lệ người mắc bệnh tăng cao. Để điều trị triệt để bệnh lý này cần tìm hiểu được căn nguyên của vấn đề. Có khá nhiều nguyên nhân gây đau cổ vai gáy như:

  • Thoái hóa đốt sống cổ: Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau nhức cổ vai gáy chính là thoái hóa. Phần xương đốt sống cổ bị thoái hóa dẫn đến các cơn đau lan rộng sang vùng vai,… Khi hoạt động sẽ càng cảm nhận rõ rệt được tình trạng đau nhức.
  • Ngủ sai tư thế: Ngủ sai tư thế là nguyên nhân tiếp theo gây ra đau nhức vùng cổ, vai gáy.
  • Stress: Khi cơ thể căng thẳng, mệt mỏi sẽ thúc đẩy sản sinh cortisol. Khi lượng cortisol tăng cao sẽ tạo thành yếu tố tàn phá các cơ xương khớp. Lâu ngày dẫn đến co cứng cơ vùng cổ vai gáy.
  • Chấn thương vùng vai, cổ, sau gáy cũng có thể khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức. Ngoài ra có một số nguyên nhân hiếm gặp khác như viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng,…
Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy
Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy

Các phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy

Phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy được nhiều bệnh nhân tìm hiểu và lựa chọn. Bởi các phương pháp này khắc phục triệt để căn nguyên gây ra tình trạng đau nhức. Tùy theo mức độ và vị trí đau nhức, người điều trị sẽ chỉ định phương pháp Đông y phù hợp. 

Phương pháp mát xa

Massage là một trong những phương pháp Đông y trị đau nhức cổ vai gáy hiệu quả. Phương pháp này sử dụng chủ yếu là sức người và sự linh hoạt của bàn tay, ngón tay tác động lên vùng cơ bị đau nhức. Quá trình mát xa diễn ra theo quy trình chuyên nghiệp, kỹ thuật cao với lực tác động phù hợp để giúp giãn cơ, giải tỏa căng thẳng áp lực cho vùng cơ bị đau. Từ đó thúc đẩy khí huyết lưu thông tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.

Xem thêm: Dịch vụ trị liệu chuyên sâu cổ vai gáy

Massage mang đến công dụng tốt trong việc giảm đau, giãn cơ. Sau một lần thực hiện người bệnh sẽ cảm nhận được rõ rệt sự thay đổi của cơ thể, không còn cảm thấy quá khó chịu, vận động vùng vai, cổ gáy trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Phương pháp mát xa trị đau mỏi vai gáy
Phương pháp mát xa trị đau mỏi vai gáy

Châm cứu không dùng kim châm

Phương pháp này sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại áp dụng vào chữa trị đau nhức cổ vai gáy. Thiết bị sử dụng sóng siêu âm tác động vào các huyệt vị tại vị trí đau trên cơ thể. Điện cực kích thích sâu vào bên trong giúp đả thông khí huyết ứ trệ, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Ưu điểm của phương pháp này chính là giảm đau hiệu quả, thực hiện nhanh chóng, nhẹ nhàng. Quá trình thực hiện không dùng đến kim châm tạo cảm giác yên tâm, bớt đi sự lo lắng, căng thẳng cho người bệnh.

Bấm huyệt trị đau cổ vai gáy

Một trong những phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy hiệu quả phải nhắc đến bấm huyệt. Phương pháp này sử dụng lực từ ngón tay tác động lên các huyệt vị trên cổ và gáy một cách chính xác. Bấm huyệt giúp thúc đẩy khí huyết lưu thông, giải tỏa khí bị tích tụ, ứ trệ.

Với phương pháp này có thể điều trị tận gốc rễ căn nguyên của vấn đề. Từ đó giải quyết triệt để tình trạng đau nhức thay vì chỉ làm giảm triệu chứng của bệnh lý. Sau khi bấm huyệt, người bệnh sẽ cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp chống co thắt cơ bắp, thúc đẩy lưu thông dưỡng chất đến vùng cổ vai gáy tối ưu.

Bấm huyệt – Phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy
Bấm huyệt – Phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy

Giác hơi trị đau mỏi cổ vai gáy

Giác hơi được biết đến là phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy khá hiệu quả. Phương pháp này xuất phát từ Trung Quốc. Có thể thực hiện liệu pháp giác hơi với những chiếc cốc chuyên dụng. Chúng được đặt trên da tại vị trí đau nhức nhằm thúc đẩy khí huyết lưu thông, giảm đau, giải độc,…

Giác hơi có thể được thực hiện theo 3 cách khác nhau gồm: giác hơi khô, giác hơi khí và giác hơi ẩm. Mỗi phương pháp lại sở hữu cho mình đặc điểm riêng. Khi thực hiện giác hơi vùng da bên trong cốc sẽ chịu tác động trực tiếp của áp suất âm. Theo đó, vùng da sẽ được kéo căng, kích thích khí huyết lưu thông. Hơn nữa, lỗ chân lông cũng được mở ra giúp khí độc thoát ra bên ngoài. Thực hiện giác hơi đều đặn, đúng cách sẽ giúp giảm đau hiệu quả hơn. 

Phương pháp Đông y trị đau cổ vai gáy được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả. Các phương pháp này giúp điều trị tận gốc nguyên nhân vấn đề, làm giảm đau nhanh. Để trải nghiệm dịch vụ điều trị đau cổ vai gáy theo Đông y, bạn có thể liên hệ với https://trilieudongy.com.vn/