Giảm cân bằng vật lý trị liệu có tốt không?

Vật lý trị liệu thường được áp dụng để phục hồi khả năng vận động cho người bệnh. Song, ít người biết rằng phương pháp này có thể hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về lợi ích của phương pháp giảm cân bằng vật lý trị liệu, các bài tập mà bạn nên thực hiện.

Nguyên tắc của phương pháp giảm cân bằng vật lý trị liệu

Ngày nay, có rất nhiều cách hỗ trợ giảm cân, giữ dáng, ví dụ như luyện tập thể dục thể thao, ăn uống với chế độ dinh dưỡng khoa học. Bên cạnh đó, một số bài tập vật lý trị liệu cũng giúp bạn giảm cân an toàn và cực kỳ hiệu quả. Vậy người giảm cân bằng vật lý trị liệu cần tuân thủ những nguyên tắc gì?

Giảm cân bằng vật lý trị liệu dựa vào nguyên tắc thông khí huyết.
Giảm cân bằng vật lý trị liệu dựa vào nguyên tắc thông khí huyết.

Khi thực hiện vật lý trị liệu để giảm cân, chúng ta sẽ tập trung vào vấn đề thông khí huyết. Bạn thường được massage, xoa bóp theo tiêu chuẩn vật lý trị liệu, nhờ vậy thành dạ dày co lại và không gây cảm giác đói, thèm ăn. Bên cạnh đó, massage theo phương pháp vật lý trị liệu cũng hỗ trợ tiêu độc cực kỳ tốt. Nếu kiên trì thực hiện, chúng ta sẽ chủ động ngăn ngừa tình trạng tích tụ lipit thừa trong cơ thể, gây béo phì, thừa cân.

Thông thường, khi massage, các chuyên gia sẽ kết hợp sử dụng tinh dầu. Thành phần của tinh dầu khá lành tính, an toàn và giúp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ đốt mỡ thừa.

Nhìn chung, khi giảm cân bằng vật lý trị liệu, chúng ta vừa cải thiện sức khỏe, duy trì chức năng nội tạng, vừa sở hữu vóc dáng bạn hằng mơ ước. Nếu duy trì thực hiện vật lý trị liệu đúng cách, bạn cũng không cần lo rằng mình sẽ béo trở lại.

Gợi ý một số bài tập vật lý trị liệu để giảm cân

Bạn có thể tham khảo một số bài tập vật lý trị liệu hỗ trợ giảm cân.
Bạn có thể tham khảo một số bài tập vật lý trị liệu hỗ trợ giảm cân.

Bên cạnh phương pháp massage đả thông khí huyết, các bạn có nhu cầu giảm cân cũng nên tham khảo, thực hiện một số bài tập vật lý trị liệu. Bài tập thường tập trung vào một số nhóm cơ chính, đó là: cơ bụng, cơ đùi, bắp tay, bắp chân hoặc cơ lưng…

Nhiều bạn nghĩ rằng các bài tập vật lý trị liệu không “đủ đô” để giảm cân. Trên thực tế, nếu luyện tập khoa học, bài tập vật lý trị liệu sẽ giúp đốt cháy calo cực tốt, góp phần bảo vệ xương khớp, mô cơ, hạn chế chấn thương ngoài ý muốn. Đặc biệt, bài tập vật lý trị liệu giúp loại bỏ mỡ thừa khá hiệu quả. Đó là lý do vì sao phương pháp giảm cân bằng vật lý trị liệu đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

Các bạn có thể sử dụng tạ vừa với khả năng của mình, hai tay nâng tạ hướng thẳng lên trần nhà. Khi thực hiện bài tập này, chúng ta hãy cố gắng giữ vai cố định, bài tập này giúp tăng cường sức khỏe vùng vai, cánh tay. Đồng thời, bài tập vật lý trị liệu này cũng giúp giảm mỡ vùng cánh tay, vai và nách tương đối tốt.

Làm thế nào để giảm cân thành công nhờ vật lý trị liệu

Ngoài việc duy trì thực hiện đúng kỹ thuật, chúng ta nên lưu ý một số vấn đề để quá trình giảm cân bằng vật lý trị liệu đạt hiệu quả cao nhất. Các yếu tố bạn cần quan tâm là: giữ tinh thần thoải mái, lựa chọn trang phục luyện tập phù hợp, sắp xếp thời gian luyện tập hợp lý…

Chúng ta nên lựa chọn trang phục thoải mái khi luyện tập.
Chúng ta nên lựa chọn trang phục thoải mái khi luyện tập.

Thông thường, khi bắt đầu luyện tập, nhiều bạn sẽ đặt nặng vấn đề hiệu quả và băn khoăn không biết liệu phương pháp này sẽ giúp bạn giảm được bao nhiêu cân. Những lo lắng, trăn trở này có thể ảnh hưởng ít nhiều tới hiệu quả luyện tập. Tốt nhất bạn nên giữ tinh thần thoải mái, kiên trì tập luyện theo hướng dẫn của chuyên gia.

Trong quá trình thực hiện vật lý trị liệu để giảm cân, các bạn nên chọn mặc trang phục phù hợp, co giãn tốt và có khả năng thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó, chúng ta hãy ưu tiên sử dụng giày tập mềm mại, đảm bảo chất lượng tốt để bảo vệ bạn khỏi chấn thương trong quá trình tập luyện.

Để giảm cân bằng vật lý trị liệu, chúng ta phải kiên trì và thực hiện trong một khoảng thời gian đủ dài. Hiệu quả của phương pháp này sẽ không xảy ra trong ngày một, ngày hai. Do đó, mỗi người cần cố gắng để đạt kết quả như mong đợi.

Có thể kết hợp tập với các dụng cụ như bóng, dây kháng lực.
Có thể kết hợp tập với các dụng cụ như bóng, dây kháng lực.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên vật lý trị liệu và có kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng giảm cân, đừng bỏ qua THAIBI Spa – Thẩm mỹ dưỡng sinh Ngũ Hành nhé. Chúng tôi nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng nhờ chất lượng dịch vụ tốt, đem lại hiệu quả cho người trải nghiệm. Bạn có thể tới địa chỉ: số 36, ngõ 133 Thái Hà, Hà Nội, Việt Nam để trải nghiệm ngay nhé!

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu được cách giảm cân bằng vật lý trị liệu. Nếu kiên trì thực hiện, chắc chắn chúng ta sẽ cải thiện được vóc dáng và duy trì tình trạng sức khỏe tốt nhất.