Có nên thực hiện vật lý trị liệu cơ xương khớp không?

Trung tậm chăm sóc sức khỏe, trị liệu đông y, chăm sóc cổ vai gáy

Vật lý trị liệu cơ xương khớp gồm những phương pháp gì, có tốt không, có tác dụng phụ không? Có nên thực hiện vật lý trị liệu xương khớp hay không? Câu trả lời có trong bài viết sau.

Vật lý trị liệu cơ xương khớp là gì?

Vật lý trị liệu là tên gọi chung của các phương pháp trị liệu bằng tác động ngoài da, không xâm lấn và đặc biệt hạn chế sử dụng thuốc trong quá trình điều trị các chứng bệnh. Nhóm bệnh cơ xương khớp thường được chỉ định điều trị bằng vật lý trị liệu.

Các phương pháp phổ biến hiện nay bao gồm nhiệt, cơ và điện trị liệu. Trong đó, nhiệt trị liệu có phương pháp chiếu đèn hồng ngoại và xông thuốc rất phổ biến. Cơ trị liệu có xoa bóp bấm huyệt giải cơ rất phổ biến, là phương pháp cổ truyền được áp dụng tại hầu hết các bệnh viện, trung tâm hồi phục chức năng và spa chăm sóc sức khỏe. Điện trị liệu có phương pháp xung điện đem lại hiệu quả cao mà không gây tác dụng phụ.

Trung tậm chăm sóc sức khỏe, trị liệu đông y, chăm sóc cổ vai gáy

Xông thuốc

Tác dụng chung của các phương pháp nói trên là giảm đau nhức, thư giãn cơ, hồi phục hệ cơ xương khớp từ bên trong, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người bệnh. Bệnh nhân sẽ hạn chế được việc phải uống thuốc để giảm bớt triệu chứng đau, từ đó giảm nhẹ gánh nặng lên gan, thận.

Có nên thực hiện vật lý trị liệu cơ xương khớp không?

Bệnh nhân xương khớp và ngay cả những người chỉ mới chớm bị đau nhức, nhân viên văn phòng, người làm việc nặng có nguy cơ thoái hóa đều nên thực hiện vật lý trị liệu. Bởi đây là phương pháp giảm đau tự nhiên và an toàn nhất. Thay vì phụ thuộc vào thuốc và chung sống với những cơn đau suốt đời thì vật lý trị liệu đã mang đến cho nhiều người bệnh cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Trung tậm chăm sóc sức khỏe, trị liệu đông y, chăm sóc cổ vai gáy

Vật lý trị liệu an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe

Tùy vào tình trạng bệnh mà liệu trình trị liệu có thời gian điều trị khác nhau. Với tình trạng bệnh xương khớp nặng, quá trình điều trị sẽ lâu hơn và tốn nhiều thời gian cũng như chi phí hơn. Tuy nhiên hiệu quả phục hồi sau vật lý trị liệu được đánh giá cao. 

Ngoài điều trị triệu chứng, vật lý trị liệu còn giúp phục hồi hệ cơ xương khớp bị tổn thương, hạn chế biến chứng gây xơ cứng khớp dẫn đến tàn phế. Nhờ vậy mà vật lý trị liệu được ưa chuộng và đưa vào làm phương pháp điều trị phổ biến tại các bệnh viện và trung tâm phục hồi chức năng.

Xem thêm: Dịch vụ trị liệu chuyên sâu cổ vai gáy

Phương pháp này cũng có giá hợp lý, gần như ai cũng có đủ khả năng để điều trị. Tại các trung tâm, bệnh viện, các bác sĩ luôn ưu tiên phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp, hạn chế dùng thuốc để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho bệnh nhân.

Địa chỉ vật lý trị liệu cơ xương khớp uy tín tại Hà Nội

Tại thủ đô Hà Nội, có một địa chỉ vàng dành cho các bệnh nhân xương khớp cũng như dân văn phòng đến để thực hiện vật lý trị liệu cơ xương khớp, đó chính là trung tâm THABISPA. Với cơ sở vật chất 5 sao và đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên phục vụ chuyên môn cao, tận tâm, chu đáo, THABISPA đã thành công trong việc giúp hàng ngàn bệnh nhân xương khớp – lão hóa thể mạn tính/nặng cải thiện tình trạng bệnh, giảm bớt đau nhức, mang đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Quy trình dịch vụ tại THABISPA:

  • Bước 1: Bác sĩ chuyên môn cơ – xương – khớp sẽ tiến hành khám, xác định tình trạng bệnh lý cụ thể, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên của THABISPA sẽ tiến hành trị liệu theo phác đồ của bác sĩ. 
  • 10 phút chải thông kinh lạc toàn thân bằng dụng cụ diện chẩn.
  • Bước 3: Khách hàng ăn nhẹ suất ăn thực dưỡng, uống trà.
  • Bước 4: Bác sĩ tái khám sau các buổi 5, 10, 15, 20 và điều chỉnh phác đồ nếu cần thiết.

“Chữa lành từ đôi tay, chăm sóc từ trái tim” – THABISPA chính là điểm đến lý tưởng của bệnh nhân xương khớp.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

🌻🌻 THAIBI SPA – THẨM MỸ DƯỠNG SINH NGŨ HÀNH 🌻🌻
🏡Địa chỉ: Số 36, Ngõ 133 Thái Hà, Hanoi, Vietnam
☎ Hotline: 024.6653.8855/0904.143.587
📩 Email: chamsoc@trilieudongy.com.vn